Breaking

Act 4 - Thiên đường nhuộm đỏ

Diablo dưới hình hài của Leah bước đến cổng thiên đàng (Diamond Gate), phía sau là một đám khói mù cho thấy lực lượng địa ngục đang sẵn sàng tấn công. Imperius xông ra tấn công và đốt cháy thân xác Leah khiến Diablo trở về hình dạng thật. Tuy nhiên với sức mạnh tổng hợp của 7 ác quỷ trong người, Imperius bị đánh bại chỉ trong 2 đòn và theo đó, cổng thiên đàng cũng bị phá sập.



Tyrael và Nephalem đến được cổng thiên đàng thì gặp Imperius (hiện thân của lòng can đảm). Imperius đổ tội cho Nephalem và Tyrael đã gây nên thảm trạng này (do bị lừa gián tiếp tiếp tay cho Diablo hồi sinh) khiến Tyrael rơi vào tình trạng hoang mang tuyệt vọng.

cốt truyện Diablo 3
Tyrael mất niềm tin và rơi vào tuyệt vọng

Nephalem thì ngược lại, quyết tâm truy đuổi Diablo tới cùng nên đã xông vào thiên đàng đang đỏ lửa để ngăn chặn đội quân địa ngục. Người anh hùng của chúng ta đã đánh bại ác quỷ Iskatu và gặp được tổng lãnh thiên thần Itherael (hiện thân của số mệnh) và được chỉ dẫn đi cứu tổng lãnh thiên thần Auriel (hiện thân của hy vọng) đang bị ác quỷ Rakanoth tấn công.

cốt truyện Diablo 3
Đánh bại Rakanoth giải vây cho Auriel

Sau khi cứu được Auriel, hy vọng của thiên đàng được phục hồi, Nephalem tiếp tục ngăn chặn đội quân địa ngục bằng cách đi khóa các cổng dịch chuyển được quân địa ngục mở ra để đưa quân lên thiên đàng. Nephalem chui qua các cổng này và khóa chúng từ bên trong khiến quân địa ngục mất viện binh và cuộc tiến công bị chậm lại.

Lúc này, Tyrael đã bước qua cơn khủng hoảng và quyết tâm ngăn chặn Diablo cùng với mọi người. Nephalem cùng Tyrael tiến về phía Crystal Arch, cội nguồn sức mạnh của Thượng Đẳng Thiên Giới, nơi mà Diablo sẽ đến để phá hủy. Họ gặp lại thiên thần sa ngã Izual, kẻ đã phản bội Tyrael để trở thành tay sai của địa ngục và đánh bại hắn.

cốt truyện Diablo 3
Gặp lại Izual, người quen cũ từ hồi Diablo 2

Cuộc chiến cuối cùng của Nephalem và Diablo diễn ra trước khi hắn kịp phá hủy Crystal Arch. Trận đánh ác liệt diễn ra kéo dài nhưng cuối cùng Diablo cũng yếu sức trước Nephalem và bị đánh ngã từ thiên đường rơi xuống mặt đất. Thân xác của Diablo tàn lụi và cuối cùng chỉ còn lại viên Black Soulstone chạm xuống mặt đất nguyên vẹn.



Trước chiến thắng này, Tyrael quyết định quay lại với Hội Đồng Đạo Angiris (Angiris Council) trong tư cách mới là hiện thân của trí tuệ nhưng vẫn giữ hình hài con người nhằm thiết lập một liên minh vĩnh hằng giữa thiên thần và nhân loại.

Cho đến lúc này, tất cả các tổng lãnh thiên thần trong Hội Đồng Đạo Angiris đều xuất hiện trừ 2 nhân vật vắng mặt là Inarius đang bị giam ở địa ngục và Malthael, hiện thân của trí tuệ (cũ) đã bỏ đi đâu không rõ. Đây chính là tiền đề để cốt truyện Diablo 3 Reaper of Souls (Act 5) diễn ra.
Được tạo bởi Blogger.