Breaking

Act 3 - Sự thật cuối cùng và kết cục đau lòng

Sau khi tiêu diệt Belial, chúa quỷ cuối cùng của quân địa ngục là Azmodan đã hé lộ hành tung của mình, cốt truyện Diablo 3 sẽ diễn biến tiếp như thế nào?

Cốt truyện Diablo 3 tiếp diễn sang chương 3 với việc Azmodan hé lộ nơi xuất quân của mình là đỉnh Arreat. Đợt tấn công tổng lực này sẽ là đòn cuối cùng được tung ra và quân địa ngục sẽ tràn ngập Thánh Vực, Azmodan sẽ là chúa tể địa ngục nếu chiếm được viên Black Soulstone.

Act 3 – Sự thật cuối cùng và kết cục đau lòng
Cả nhóm đến pháo đài Bastion và chứng kiến nó đang bị tấn công ác liệt bởi lực lượng của Azmodan. Quân thủ thành chỉ toàn người trần mắt thịt nên dù có chiến đấu can trường họ vẫn bị đẩy lùi từng giây một. Tyrael nhanh chóng đề nghị Nephalem hỗ trợ quân lính tái lập phòng thủ pháo đài.

cốt truyện Diablo 3
Họ đến và chứng kiến pháo đài bị công phá mãnh liệt

Khi họ vào được bên trong thì pháo đài gần như thất thủ, Nephalem phải làm từ những việc cơ bản nhất như đốt pháo hiệu liên lạc giữa các vị trí phòng thủ và hỗ trợ tái khởi động dàn máy bắn đá phòng thủ. Sau khi tái lập phòng thủ trên đỉnh pháo đài, Nephalem tiếp tục được đề nghị giúp tiêu diệt đám quỷ đã phá tường tràn vào bên trong các tầng thấp của pháo đài Bastion. Trong cuộc chiến, họ đã tiêu diệt được kẻ cầm đầu đợt tấn công là Ghom – Lord of Gluttony.

cốt truyện Diablo 3
Ghom – Kẻ tấn công vào pháo đài

Lúc này, quân Azmodan bị đẩy ra khỏi pháo đài và chiến tuyến được dời ra phần chiến địa phía ngoài. Nephalem tiếp tục hỗ trợ quân phòng thủ pháo đài tấn công ra ngoài và đánh dài đến nơi bọn chúng chui ra ở Arreat Crater. Để ngăn chặn dòng quân địa ngục tràn ra, họ phải tiêu diệt quả tim tội lỗi được đặt sâu trong lõi của Arreat Crater và được canh giữ bởi Cydaea – Maiden of Lust.

cốt truyện Diablo 3
Cydaea – Kẻ canh giữ trái tim tội lỗi

Nephalem đánh liền một mạch tiêu diệt Cydaea và tiến vào trong tiêu diệt luôn Azmodan, Leah hoàn tất hút phần hồn của hắn vào Black Soulstone và trở về Bastion. Tyrael nói rằng với tất cả linh hồn của 7 chúa quỷ lãnh đạo Hỏa Diệm Ngục đã nằm trong Black Soulstone, chỉ cần phá hủy viên đá thì cuộc chiến vĩnh hằng sẽ kết thúc.

cốt truyện Diablo 3
Azmodan, kẻ ôm mộng bá chủ địa ngục

Tuy nhiên khi trở về Bastion, họ phát hiện Adria đã phản bội họ. Bà ta nói rằng đã theo phe Diablo ngay từ đầu và đã mang thai Leah với Dark Wanderer (tức hoàng tử Aidan bị Diablo điều khiển) chỉ nhằm mục đích tạo ra một thân xác phù hợp để làm nơi nhập hồn trở lại cho Diablo. Adria đã bơm tất cả linh hồn của 7 chúa quỷ vào người Leah và thân xác Leah biến thành Diablo, Leah chính thức bị giết chết.


Adria được lệnh cho lui, Diablo giờ đây là một chúa quỷ mới với tổng lực sức mạnh của cả 7 chúa quỷ địa ngục nên mạnh hơn xưa gấp nhiều lần. Hắn liền mở cửa dịch chuyển tấn công trực tiếp lên Thượng Đẳng Thiên Giới. Tyrael và Nephalem lập tức nhảy theo vào cổng dịch chuyển để ngăn chặn Diablo.

Được tạo bởi Blogger.