Breaking

Act 2 - Chiêu trò của kẻ lọc lừa


Nephalem, Tyrael và Leah du hành đến thành phố giữa sa mạc Caldeum. Tại đây họ chia ra, Nephalem đi tìm mụ Maghda để báo thù trong khi Tyrael và Leah thăm dò tung tích của Belial. Trên đường lần theo dấu Maghda, Nephelam gặp chỉ huy Asheara của phe Iron Wolves, một đội quân vũ trang có nhiệm vụ giữ gìn an ninh cho vùng sa mạc.

cốt truyện Diablo 3
Giải cứu chỉ huy Davyd tại tiền đồn Khasim

Tại tiền đồn Khasim, Nephalem phát hiện toàn bộ lính cảnh vệ đã bị bọn quái vật người rắn của Belial nhốt trong hầm và chúng cải trang thay thế cảnh vệ. Nephalem xóa sổ bọn tay sai nhanh chóng và giải thoát cho các cảnh vệ cùng vị chỉ huy tiền đồn Davyd. Từ đây, Nephalem tiến sâu vào lãnh thổ do bọn tà giáo chiếm giữ.

cốt truyện Diablo 3
Chạm trán Maghda để báo thù chi Cain

Người anh hùng Nephalem cuối cùng đã đụng độ Maghda tại sào huyệt của mụ ở sa mạc. Mụ đã tiết lộ một tin tức khác rằng trong khi Nephalem đang đi tìm mụ thì cận vệ hoàng gia Caldeum dưới quyền điều khiển của Belial đã bắt được Leah và hắn ta sẽ chiếm được sức mạnh tiềm ẩn của Leah. Nephalem nhanh chóng đánh bại Maghda và quay về giải cứu Leah.

Với sự giúp đỡ của Asheara, Nephalem được dẫn đến diện kiến quốc vương trẻ Hakan II của Caldeum để cảnh báo về mối họa Belial cài bọn người rắn giả dạng cận vệ hoàng gia và tìm cách cứu Leah. Hakan II lập tức quy tội Nephalem có ý định xấu khi tấn công giết chóc trên khắp sa mạc và cài gián điệp trà trộn vào thành để ám hại quốc vương. Gián điệp bị bắt chính là Leah.

cốt truyện Diablo 3
Quốc vương Hakan II quy tội cho Nephalem “giết người đốt nhà”

Quốc vương không thèm nghe giải thích và bỏ đi để bọn cảnh vệ xử lý việc còn lại. Bọn cảnh vệ hiện nguyên hình người rắn và tấn công ào ạt. Nephalem, Asheara và Leah chiến đấu qua nhiều lớp người rắn để đào thoát từ sân hoàng cung ra đến đường cống ngầm của cung điện. Tại đây, Leah hé lộ những điều cô khám phá phá được về bà mẹ Adria của mình.

Theo Leah, Adria chưa chết mà bị giam cầm ở đâu đó trong hệ thống cống ngầm rộng lớn ở Caldeum. Họ lập tức đi tìm và gặp Adria đang bị bọn người rắn canh giữ tại một góc của đường cống. Adria được giải thoát trở về nơi trú ẩn của nhóm và bà cho biết bà buộc phải bỏ lại Leah và bảo vệ từ xa để tránh những kẻ thù đang săn đuổi.

cốt truyện Diablo 3
Adria bị tra hỏi về bí mật của Black Soulstone

Adria cũng hé lộ một phương pháp để chiến đấu với bọn Hỏa Diệm Ngục đó là Black Soulstone, một báu vật được chế tạo bởi hắc phù thủy Zoltun Kulle. Để có được viên đá có khả năng giam giữ linh hồn của tất cả các chúa quỷ cũng như tổng lãnh thiên thần này, họ phải hồi sinh kẻ tạo ra nó.

cốt truyện Diablo 3
Zoltun Kulle là một phù thủy quyền năng và được coi là mạnh nhất trong loài người. Ông ta là một trong những người sáng lập ra hội Horadrim và là một thiên tài về chế luyện cũng như phép thuật. Sau cuộc lưu vong đen tối với nhiệm vụ tìm và bắt giam tam đại ác quỷ vào các đá hồn hoàn thành, Zoltun Kulle trở về sa mạc và bí mật nghiên cứu chế tạo Black Soulstone. Ông ta hy vọng một ngày giúp loài người tìm lại sức mạnh gốc của chủng tộc Nephalem, đánh bại cả Hỏa Diệm Ngục lẫn Thượng Đẳng Thiên Giới nhốt tất cả vào Black Soulstone và loài người sẽ là chúa tể toàn cõi tam giới.
Tuy nhiên để nghiên cứu thành công ông ta đã bắt và thí nghiệm trên rất nhiều người, hội Horadrim quyết định tấn công tiêu diệt kẻ tham tàn này. Sau khi hy sinh rất nhiều thành viên họ đã đánh bại được Zoltun Kulle nhưng phát hiện ra rằng ông ta đã đạt đến cấp độ bất tử. Hội Horadrim đã quyết định cắt đầu hắn ra giấu một nơi, mang xác hắn giấu vào một chiều không gian khác và lấy mẫu máu của hắn giấu vào một chỗ riêng sau đó phong ấn vĩnh viễn nơi ở của hắn để không ai còn vào được nữa.
cốt truyện Diablo 3
Tìm được nơi cất giấu chiếc đầu của Zoltun Kulle

Theo những kiến thức của Leah, chiếc đầu của Zoltun Kulle được giấu trong một phế tích ở sa mạc. Nhóm bạn Nephalem lập tức đến đó tìm kiếm. Sau khi vượt qua nhiều bẫy rập và quái vật canh giữ, họ đã lấy được chiếc đầu của pháp sư Zoltun và Leah dùng phép thuật của mình gọi hồn hắn trở về.
Hồn ma Zoltun Kulle tiếp tục hướng dẫn Nephalem đi tìm các phần còn lại của cơ thể hắn là 2 ống máu, phần thân xác còn lại ở các nơi trong sa mạc để hồi sinh hắn hoàn toàn. Tyrael tỏ ra lo ngại khi hồi sinh một kẻ vừa mạnh vừa đầy tham vọng như gã Zoltun này nhưng tình hình bắt buộc phải làm theo vì không còn cách nào khác. Trong quá trình đi tìm một phân thân của quốc vương Hakan II đã xuất hiện và cầu cứu Nephalem, cậu bé nói đang bị Belial khống chế nên không thể trực tiếp liên lạc với Nephalem được.

cốt truyện Diablo 3
Zoltun Kulle hoàn tất công trình để đời của mình: Black Soulstone

Sau khi được hồi sinh hoàn toàn, pháp sư Zoltun Kulle mở cửa phòng bí mật chứa Black Soulstone và hoàn tất nốt giai đoạn cuối cùng của việc chế tạo viên đá này. Khi viên đá đã hoàn tất, Zoltun Kulle phát hiện hồn của tất cả các chúa quỷ từng bị đánh bại đã bị hút sẵn vào trong viên đá, hắn liền đề nghị Nephalem cùng hợp tác tiêu diệt cả thiên đàng và địa ngục và đưa loài người thống trị tam giới. Nephalem từ chối và hắn liền trở mặt muốn đánh cướp lại Black Soulstone. Một lần nữa, Nephalem tiễn Zoltun Kulle về cõi chết.

Trở về Caldeum với viên Black Soulstone trong tay, cả nhóm bất ngờ chứng kiến thành Caldeum bị bọn quỷ tấn công. Họ đẩy lùi bọn quỷ và chiến đấu mở đường vào hoàng cung để gặp Hakan II. Tại đây Hakan II hiện nguyên hình là Belial cải trang, cuộc chiến chính thức với con quỷ giả dối bắt đầu.

cốt truyện Diablo 3
Trận chiến với Belial

Sau một trận chiến đầu gay go với những pháp thuật cao cường của Belial, Nephalem cuối cùng cũng đánh bại được hắn và Leah dùng viên đá Black Soulstone hút phần hồn của hắn vào trong. Caldeum được giải phóng và Hỏa Diệm Ngục chỉ còn một chúa quỷ duy nhất tồn tại là Azmodan.
Tuy nhiên hiện tại không ai biết Azmodan đang ở đâu và sẽ tấn công vào đâu. Leah tiếp tục phải vào thư viện nghiên cứu tài liệu cổ để tìm những gợi ý về hành động tiếp theo của chúa quỷ còn lại này. Trong một giấc mơ, cô gặp Azmodan và hắn cho biết sẽ tấn công từ đỉnh Arreat, hắn biết mọi chuyện về Black Soulstone và sẽ săn đuổi Leah đến cùng trời cuối đất. Khi có được hòn đá hồn chứa tất cả các đại ác quỷ trong tay hắn sẽ trở thành bá chủ tam giới và là đại ác quỷ duy nhất.



Leah tỉnh mộng nhờ Tyrael đánh thức và lập tức báo về giấc mơ của mình. Mọi người gấp rút tiến về pháo đài Bastion.
Pháo đài Bastion là bức tường phòng thủ gần nhất và lớn nhất ngăn cách những người Barbarian cư ngụ trên đỉnh Arreat với các cư dân phương Nam. Sau khi Worldstone bị phá hủy ở phần trước, vụ nổ lớn làm tan nát đỉnh Arreat và để lại một hố bom cực lớn gọi là Arreat Crater. Vụ nổ cũng làm sập một mảng tường của pháo đài Bastion ở gần đó đến ngày nay vẫn chưa sửa được.

Được tạo bởi Blogger.