Breaking

Những điều cần biết về Greater Rift

Như đã biết Greater Rift là nơi bạn muốn chinh phục cuối cùng trong chuỗi tháng ngày căm cụi farm đồ, lên build và tranh tài cùng anh em. Nguồn ở đây: http://diablovn.tk/nhung-dieu-can-biet-ve-greater-rift/ 


1. NHỮNG ĐIỀU CẦN THIẾT NÊN BIẾT​
Greater Rift là 1 Rift có thời gian giới hạn, tổng cộng có 15 phút = 100% time, vậy tức là cứ 9 giây = 1% time. Cho nên bạn phải nhớ số thời gian này để biết canh thời gian sẽ nhận được khi giết được quái hay Elites ở trong GR một cách tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Một phép tính để làm rõ: 1 phút = 60 giây, 15 phút = 900 giây, 100% = 900 giây, 1% = 9 giây

Không như Rift thông thường (Nephalem Rift) thì ở GR, thì khi chết bạn sẽ tăng thời gian hồi sinh lên 5 giây (và tối đa ở 30 giây nếu chết khoảng 7 lần, vì lần đầu tiên bạn chết mới bắt đầu tính thời gian cho những lần sau).

Ngoài ra GR còn cho bạn nhiều đồ đạc mạnh hơn hẳn, và khi hoàn thành nó trước khi thời gian vượt giới hạn thì sẽ cho bạn nâng cấp Gem từ Urshi (người gặp bạn sau khi giết xong Rift Guardian). Hoặc là sẽ rớt ra Legendary Gem mà bạn chưa có hoặc đang thiếu (mỗi lần rớt chỉ 1 cái).


2. THÔNG TIN DÀNH CHO NGƯỜI TÌM HIỂU CÁCH ĐỂ CHIẾN THẮNG
A) NHỮNG KIẾN THỨC VỀ QUÁI TRONG GREATER RIFT
Để hiểu rõ hơn phần này, bạn phải hiểu được trong GR thời gian luôn có hạn và nó là “cha mẹ”, là “trọng tài” quyết định bạn thắng hay thua. Cho nên nếu có làm không kịp thời gian chớ vội đổ tại Rift quá khó, chẵng qua bạn không đủ trình hoặc đồ quá yếu mà thôi.

Ở Greater Rift, bạn cần phải hiểu những vấn đề sau

  • Bạn có trình độ cá nhân tốt không? (APM, Mechanic, và dĩ nhiên phải có “não”, càng nhăn càng tốt)
  • Bạn có sets đồ tốt hay hợp meta không? Có quá khó chơi đối với bạn không? (Xem các build của các top leaderboard)
  • Bạn có hiểu QUY LUẬT của những con quái trong Greater Rift làm việc như thế nào không?

Để hiểu được vấn đề đó, mời bạn tham khảo qua bảng số liệu sau để hiểu rõ hơn từng con quái có giá trị như thế nào trong Greater Rift.

​Số liệu đó bao gồm khi đánh với các Elites sẽ được tính kèm luôn, vì khi giết được Elites, chúng rớt ra quả cầu màu tím gọi là Progression Orb, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc hoàn thành GR hơn.

  • Elites xanh = 3 orbs = 3,45%
  • Elites vàng = 4 orbs = 4,6%​

Khác với Elite xanh, bạn phải giết đến con cuối cùng thì nó mới rớt ra orb, chứ không như Elite vàng, vì khi con Elite cầm đầu mà chết là nó rớt hẳn ra 4 orbs cho bạn lụm luôn, khỏi cần giết những con trong pack của nó.

Theo đánh giá cá nhân, một số con quái có những kĩ năng rất kì dị mà bạn nên tránh xa, mình sẽ liệt kê ra một số con quái rất mạnh, có thể làm bạn mất fake death hoặc bốc hơi ngay lập tức.

Các kĩ năng chung của Elites và các đánh giá (theo ý kiến cá nhân và tùy class bạn sử dụng) dựa trên màu hiển thị để xem mức độ nguy hiểm gồm 3 màu chính: Xanh, Vàng, Đỏ

NGUY HIỂMBogan Trapper, Tusked Bogan, Mallet Lord, Oppressor, Skeletal Beast, Horned Charger, Savage Beast.

Và có những con khác kinh dị không kém, có thể làm bạn mất fake death hoặc khó tập trung để tấn công.

TRÁNH XA: Enraged Phantom, Soul Slasher, Soul Ripper, Herald of Pestilence, Exorcist, Blood Clan Impaler.

Ngoài ra, nếu bạn gặp con quái sau đây, hãy nên mừng sớm…

NHIỀU ĐIỂM % NHẤT: Maggot Brood, Maggot

Mỗi lần bạn gặp nó, nó sẽ spawn ra thêm cả bầy Maggot khoảng 4-6 con, mà mỗi lần giết xong nó lại spawn ra tiếp, vừa giết nó được nhiều điểm mà còn được khuyến mãi bầy Maggot nó tạo ra nữa. Không những thế, nó cũng khá lù đù nên sẽ không gây nhiều nguy hiểm cho bạn đâu.
* Mẹo hay: Nếu bạn gặp Elites là “Dark Cultist” mà đang cầm gậy để biến hình, thì đừng đánh nó vội, hãy chuyển mục tiêu khác, vì sau chốc lát, chúng sẽ chết và ra orbs cho bạn lụm luôn. (Thường xảy ra ở Elite xanh)
Bạn có nhận ra bọn này không? ​

Dark Cultist
B) NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM VÀ NÊN BIẾT TRONG GREATER RIFT

Ai cũng biết việc để thuần thục những kĩ năng của các pro khi leo GR cao đó là sự linh hoạt và chuyển biến tình thế không ngờ mà họ có thể làm đó là cách mà họ biết “bỏ khi không cần thiết” và “đánh khi cần”.

Vốn dĩ không phải tất cả khu vực trong Greater Rift đều có số lượng quái giúp bạn hoàn thành nó sớm hơn bạn nghĩ (ngoại trừ đi speedrun thì …) cho nên theo mình, nếu có 1 số lượng quái ở khu vực trong bán kính 40-50 yards ít hơn 6-8 con (đối với quái trung bình hoặc to) hoặc một bầy quái nhỏ 10-16 con thì ngay lập tức nên bỏ đi hoặc vừa đánh vừa dụ tụi nó đi theo mình để đi tới chỗ đám quái khác để đánh cho được nhiều điểm hơn và nhanh hơn vì trong quá trình dụ dỗ thì bạn cũng gây ra được kha khá sát thương khi thả diều chúng rồi.

Mình là yards, hí hí​

Những vấn đề cần lưu ý:
  • Học cách lure quái và thả diều quái tốt, bán kính hoạt động của quái là 30-40 yards nên đừng để nó đi xa quá kẻo nó ko bám theo bạn thì khổ.
  • Area Damage chỉ tác dụng như là gây ra sát thương lan sang các mục tiêu khác từ mục tiêu chính, mục tiêu chính không thể chịu thêm sát thương từ Area Damage ngoại trừ từ một mục tiêu khác lan ra.
  • Tận dụng tốt địa hình, nên đánh ở địa hình rộng để dễ dàng thả diều và chạy trốn.

3. HỆ THỐNG PYLON
Ở trong GR, đôi khi trên đường đi bạn sẽ bắt gặp những trụ sáng màu vàng gọi là Pylon. Mang lại những hiệu ứng tuyệt vời, giúp bạn có thêm lợi thế trước quân địch.

Có ít nhất từ 2-4 pylons trong GR, đôi khi 1 tầng có đến 2 pylons là chuyện ngẫu nhiên và khá thường tình. Tuy nhiên, các pylons đã xuất hiện sẽ không thể có cái thứ 2 nữa, bạn chỉ gặp đúng 1 loại duy nhất (trừ Nephalem Rift)

Channeling Pylon (Thời gian tồn tại: 30 giây)
- Giảm 75% thời gian hồi chiêu
- Loại bỏ sự tiêu tốn tài nguyên / năng lượng của kĩ năng đó (ngoại trừ 1 số kĩ năng buộc phải sử dụng hết tài nguyên để thi triển, nhưng vẫn có thể tiếp tục sử dụng như: Boulder Toss, Arcane Meteor,..v..v)

Conduit Pylon (Thời gian tồn tại: 15 giây)
- Bắn luồng sét từ 5-10 mục tiêu (tùy vào số lượng và kích thước của quái), gây 610248.7×(Min:0.4 – Max:0.5)×GR Life Level Multiplier mỗi giây.
-  Nếu luồng sét đánh một mục tiêu nhiều lần, số lần giật sau sẽ giảm tốc độ lại.
-  Không khớp với hiệu ứng “Area Damage” hay các % sát thương cho hệ Lightning Damage.

Power Pylon (Thời gian tồn tại: 30 giây)
- Nhân gấp 4 lần sát thương của bản thân (400% sát thương)

Shield Pylon (Thời gian tồn tại: 60 giây)
- Tạo 1 lớp lá chắn, kháng mọi sát thương và hiệu ứng khống chế
- Ngoài ra sẽ phản lại số sát thương mà chúng gây ra lên mình. Tuy nhiên sẽ không có tác dụng với một số kĩ năng sát thương theo thời gian của Elite như Plague, Desecrator.

Speed Pylon (Thời gian tồn tại: 60 giây)
- Tăng cho bản thân 100% tốc độ di chuyển và 30% tốc độ tấn công
- Khi di chuyển qua kẻ địch sẽ hất trúng lên không (có thể hất đi hất lại nhiều lần lên cùng 1 kẻ địch). Hơn nữa, có thể giúp bạn phá hủy bức tường do các Elites tạo ra.

Em cũng mới chơi nên méo hiểu gì lắm đâu, cóp xong trình bày cho đẹp thôi. Nên các bác cùng em vừa chơi vừa mò mẫm vậy, Ahjhj!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.