Breaking

Lịch sử tựa game Diablo: Khởi nguyên và Cuộc chiến Vĩnh Hằng

Cuộc chiến bất tận của 2 sinh vật đối nghịch đã khai sinh ra vũ trụ, và từ đó Thượng Đẳng Thiên Giới và Hỏa Diệm Ngục của dòng game Diablo đã ra đời.

Trong những bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn rất nhiều bài viết về cốt truyện game, với những câu chuyện khá lâm ly bi đát, hào hùng và nhiều bước ngoặt hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng đến với những trang biên niên sử vô cùng hoành tráng của thế giới trong game Diablo.

Nói về cốt truyện, chắc có lẽ hiếm có hãng game nào chịu đầu tư như Blizzard. Từ Diablo, Warcraft đến Starcraft và nhiều tựa game khác của họ, mảng cốt truyện được xây dựng vô cùng công phu và đồ sộ. Blizzard thường mời đến vài tiểu thuyết gia để cùng biên tập, góp ý và sửa đổi, hoàn thiện để cốt truyện game hợp lý nhất, hoành tráng nhất.

Cốt truyện dòng game Diablo mà tôi giới thiệu dưới đây, không chỉ diễn ra trong game, mà nó còn kéo dài trong nhiều bộ tiểu thuyết khác được Blizzard phát hành, mà nhiều nhất là bộ “Book of Cain”, được ghi lại bởi học giả Dekard Cain, một trong những nhân vật quen thuộc xuất hiện trong cả 3 phần của dòng game này.

Lịch sử tựa game Diablo: Khởi nguyên và Cuộc chiến Vĩnh Hằng
Khởi đầu
Vào thuở hồng hoang của vũ trụ, tất cả chỉ là một cõi hư vô. Không có gì tồn tại, ngoài một viên ngọc tinh khiết, thứ khởi thủy để tạo nên các thế giới. Bên trong viên ngọc là một linh hồn có tên là Anu, đang say ngủ. Anu là bản thể của tất cả mọi thứ: ánh sáng và bóng đêm, thiện và ác, vật chất và phản vật chất.

Trong giấc ngủ vĩnh hằng của mình, bên trong Anu xảy ra một cuộc xung đột mạnh mẽ giữa 2 mặt đối nghịch: Một bên là đại diện cho những gì thanh khiết nhất để tạo nên sự sống, và bên kia là bóng đen cuồng nộ tà ác sẵn sàng nuốt chửng mọi dấu tích của sự sống. Để chấm dứt cuộc xung đột bên trong chính bản thân mình, Anu đã tự ruồng bỏ những phần đen tối, xấu xa ra khỏi chính mình, khiến cho nó trở thành một linh hồn thuần khiết thánh thiện.

Tuy nhiên, những thứ bị vứt bỏ không mất đi. Chúng tự tập hợp lại với nhau để tạo nên một sinh thể tà ác được gọi là Tathamet, dưới hiện thân của một con Rồng khổng lồ có 7 đầu. Và rồi, bên trong viên ngọc ấy, trận chiến một mất một còn giữa Anu và Tathamet đã diễn ra, kéo dài hàng ngàn năm, hàng triệu năm. Một trận chiến bất phân thắng bại, dù mỗi bên đều muốn tiêu diệt kẻ thù của mình.
Cuối cùng, cả Anu và Tathamet quyết định dồn hết sức vào một đòn tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng. Đòn tấn công đó tạo nên một vụ nổ khủng khiếp, hủy diệt viên ngọc và cả Anu lẫn Tathamet. Cũng từ vụ nổ đó, thế giới khởi thủy đã được sinh ra.

Lịch sử tựa game Diablo: Khởi nguyên và Cuộc chiến Vĩnh Hằng
Trận chiến của Anu và Tathamet được ghi trong sử sách

Thân xác của Anu và Tathamet tan thành một thứ hỗn độn, hòa lẫn vào nhau, trở thành vật chất của thế giới. Sau hàng ngàn năm, những gì còn lại của Anu tập hợp lại, trở thành Thượng Đẳng Thiên Giới (High Heavens). Trung tâm của Thượng Đẳng Thiên Giới là Crystal Arch, tập trung sức mạnh của Anu. Từ nơi này, các thiên thần đã được sinh ra.

Còn Tathamet, máu thịt của hắn cũng tập hợp lại và tạo thành Hỏa Diệm Ngục (Burning Hells), nơi sinh ra đội quân quỷ dữ. Thống lĩnh Hỏa Diệm Ngục là 7 Đại Chúa Quỷ, được sinh ra từ 7 cái đầu của Tathamet. Từ 3 cái đầu lớn nhất sinh ra 3 anh em Baal, Mephisto và Diablo, được gọi là Tam Đại Ác Quỷ. Bộ ba này cai trị Địa Ngục trong hàng ngàn năm, cho tới tận những sự kiện mới nhất của Diablo.

Lịch sử tựa game Diablo: Khởi nguyên và Cuộc chiến Vĩnh Hằng
Đại ác quỷ Diablo, kẻ đứng đầu Hỏa Diệm Ngục

Còn viên ngọc khởi thủy, sau khi bị phá hủy, những gì còn sót lại từ viên ngọc tập hợp lại ở trung tâm của vũ trụ, được gọi là Pandemonium. Tàn tích của viên ngọc gắn kết lại tạo thành Viên Đá Thế Giới (World Stone), thứ có sức mạnh có thể sinh ra và hủy diệt nhiều thế giới.

Sức mạnh từ Viên Đá Thế Giới đã thu hút sự chú ý của Thượng Đẳng Thiên Giới và Hỏa Diệm Ngục. Điều này dẫn đến cuộc chiến vô tận của hai thế lực này để giành giật bảo vật, được gọi là Cuộc Chiến Vĩnh Hằng (Eternal Conflict).

Cuộc Chiến Vĩnh Hằng
Trong hàng ngàn năm, cuộc chiến tranh bất tận của Thiên Thần và Ác Quỷ đã diễn ra tại Pandemonium. Những thiên thần được lãnh đạo bởi Hội Đồng Đạo Angiris, đứng đầu là Imperius – Tổng lãnh thiên thần Anh Dũng, Tyrael – Tổng lãnh thiên thần Công Lý, Auriel – Tổng lãnh thiên thần Hi Vọng, Mathael – Tổng lãnh thiên thần Trí Tuệ, và Ithirael – Tổng lãnh thiên thần Số Phận. Đối đầu với họ là các Đại Chúa Quỷ: Azmodan, Belial, Andariel, Duriel và Tam Đại Ác Quỷ Mephisto, Baal, Diablo.
Lịch sử tựa game Diablo: Khởi nguyên và Cuộc chiến Vĩnh Hằng
Cuộc chiến vĩnh cửu của Thiên thần và Ác quỷ

Cuộc chiến này được mô tả một phần trong đoạn phim “Diablo: Wrath” được Blizzard tung ra. Trong đoạn phim đó, Imperius cùng những chiến hữu của mình đã tiêu diệt được Diablo, tuy nhiên linh hồn hắn vẫn còn tồn tại và tiếp tục tái sinh, giống như tên gọi của cuộc chiến, chỉ có các thiên thần là mệt mỏi vì cơn cuồng nộ thiếu lý trí của Imperius.



Trong hàng ngàn năm, cuộc chiến của hai thế lực Thiện và Ác kéo dài mà không bên nào có thể giành được chiến thắng. Vùng đất Pandemonium, nơi cất giữ Viên Đá Thế Giới bị tàn phá không biết bao nhiêu lần, in hằn dấu vết của cả hai phe mỗi khi giành được lợi thế.

Mệt mỏi vì cuộc chiến không có hồi kết, Inarius, một thiên thần trong Hội Đồng Đạo Angiris đã quyết định bỏ trốn khỏi cuộc chiến này. Trong hành trình chối bỏ thân phận thiên thần, anh ta gặp gỡ Lilith, một nữ quỷ của Hỏa Diệm Ngục, người cũng đang trốn chạy khỏi Cuộc Chiến Vĩnh Hằng. Inarius không biết rằng, Lilith chính là con gái của Mephisto, một trong Tam Đại Ác Quỷ.

Inarius và Lilith đem lòng yêu nhau. Họ cùng với những thiên thần và ác quỷ khác đang chán nản, đánh cắp Viên Đá Thế Giới và bỏ trốn mãi mãi khỏi Cuộc Chiến Vĩnh Hằng. Từ sức mạnh của Viên Đá Thế Giới, họ tạo ra Thánh Vực (Sanctuary) và che giấu nó khỏi sự chú ý của cả 2 phe. Kết quả mối tình của Inarius và Lilith đã tạo nên các Nephalem, những đứa con lai của Thiên Thần và Ác Qủy, tổ tiên của loài người.

Lịch sử tựa game Diablo: Khởi nguyên và Cuộc chiến Vĩnh Hằng
Viên Đá Thế Giới, thứ xuất hiện ở màn 5 của Diablo 2

Sự biến mất của Viên Đá Thế Giới khiến cả Thượng Đẳng Thiên Giới và Hỏa Diệm Ngục bất ngờ. Lúc đầu, cả hai phe đều nghĩ đối phương là thủ phạm đánh cắp, tuy nhiên sau đó họ đều nhận ra rằng đã có một phe thứ 3 can thiệp vào và cướp đi bảo vật.

Và từ đó, Cuộc Chiến Vĩnh Hằng cũng kết thúc. Thượng Đẳng Thiên Giới và Hỏa Diệm Ngục bắt tay vào công cuộc tìm kiếm Viên Đá Thế Giới. Điều này dẫn đến những sự kiện trong Cuộc Chiến Tội Lỗi và Cuộc Lưu Vong Đen Tối.
Được tạo bởi Blogger.